Thông báo

BÂY GIỜ LÀ

WEBSITE LIÊN KẾT

Tài nguyên dạy học

Thời tiết - Giá vàng


Ảnh ngẫu nhiên

Unnamed.jpg 20160602.jpg Chuyenchandongcuaongnguyenbathanh10namtruoc0.jpg 20170317_074904.jpg Quyet_dinh_ky_luat2.jpg Dongdien_2.flv IMG_2254.jpg IMG_2250.jpg IMG_2242.jpg DSC_7113.jpg Bai_toan_lop_3.jpg DSC_00261.jpg IMG_1328.jpg IMG_1354.jpg IMG_13411.jpg 2410.jpg 718.jpg

Một thoáng quê hương

Giáo án cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: An Mạnh Hà
Người gửi: Vũ Thị Thanh Thúy
Ngày gửi: 09h:12' 20-03-2018
Dung lượng: 122.5 KB
Số lượt tải: 109
Số lượt thích: 0 người
LỚP 5
__TUẦN 1__
Thứ hai ngày 28 tháng 8 năm 2017
Mĩ Thuật
CHỦ ĐỀ 1: CHÂN DUNG TỰ HỌA (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức: HS nhận ra đặc điểm riêng, sự cân đối của các bộ phận trên khuôn mặt.
- Kĩ năng: HS thể hiện được tranh chân dung tự họa bằng nhiều hình thức và các chất liệu khác nhau.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng:
* Giáo viên:
- Sách học MT lớp 5, tranh chân dung phù hợp nội dung chủ đề.
- Sản phẩm của HS về tranh chân dung tự họa.
* Học sinh:
- Sách học MT lớp 5.
- Màu, giấy, keo, bìa gương, ảnh chân dung, vải, sợi len, hoa, lá...
2. Quy trình thực hiện:
- Sử dụng quy trình: Vẽ biểu cảm.
3. Hình thức tổ chức:
- Hoạt động cá nhân.
- Hoạt động nhóm.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS

1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi: Đoán tâm trạng qua biểu hiện trên khuôn mặt.
- GV nhận xét, giới thiệu chủ đề.
2. HOẠT ĐỘNG 1: TÌM HIỂU
* Mục tiêu:
+ HS hiểu được khái niệm tranh chân dung tự họa là gì và biết được các bộ phận trên khuôn mặt con người.
+ HS nắm được nội dung, màu sắc, chất liệu có thể thực hiện bức tranh chân dung tự họa.

+ HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần đạt trong hoạt động này.
* Tiến trình của hoạt động:
- Tổ chức HS hoạt động theo nhóm.
- Yêu cầu HS quan sát hình 1.1 sách Học MT để tìm hiểu về tranh chân dung tự họa và cách vẽ tranh chân dung tự họa qua các câu hỏi gợi mở.
- GV tóm tắt:
+ Tranh chân dung tự họa có thể được vẽ theo quan sát qua gương mặt hoặc vẽ theo trí nhớ nhằm thể hiện đặc điểm của khuôn mặt và biểu đạt cảm xúc của người vẽ.
+ Khuôn mặt người bao gồm các bộ phận: Mắt, mũi, miệng, tai nằm đối xứng với nhau qua trục dọc chính giữa khuôn mặt.
+ Tranh chân dung tự họa có thể vẽ khuôn mặt, nửa người hoặc cả người và thể hiện bằng nhiều hình thức, chất liệu.
+ Tranh chân dung tự họa có bố cục cân đối, màu sắc hài hòa, kết hợp đậm nhạt để biểu đạt được cảm xúc của nhân vật.
3. HOẠT ĐỘNG 2: CÁCH THỰC HIỆN
* Mục tiêu:
+ HS tìm hiểu, nêu được cách vẽ chân dung tự họa theo ý hiểu của mình.
+ HS nắm được các bước vẽ tranh chân dung tự họa.
+ HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần đạt trong hoạt động này.
* Tiến trình của hoạt động:
- Yêu cầu HS thảo luận tìm ra cách thể hiện tranh chân dung tự họa phù hợp qua một số câu hỏi gợi mở.
- Yêu cầu HS quan sát hình 1.2 và thảo luận nhóm để tìm hiểu cách vẽ tranh chân dung tự họa.
- Yêu cầu HS tham khảo hình 1.3 để có thêm ý tưởng tạo hình cho bức tranh chân dung chân dung tự họa của mình.
- GV tóm tắt, minh họa trực tiếp:
+ Vẽ phác hình khuôn mặt.
+ Vẽ các bộ phận.
+ Vẽ màu hoàn thiện bài.
4. HOẠT ĐỘNG 3: THỰC HÀNH
* Mục tiêu:
+ HS vẽ được tranh chân dung tự họa.
+ HS hoàn thành được bài tập.
+ HS tập trung, nắm bắt được kiến thức cần đạt trong hoạt động này.
* Tiến trình của hoạt động:
- Tổ chức HS hoạt động cá nhân.
- Yêu cầu HS vẽ chân dung tự họa bằng các chất liệu tự chọn.
- Quan sát, động viên HS hoàn thành bài vẽ.

- HS chơi theo hướng dẫn của GV

- Lắng nghe, mở bài học


- Hiểu khái niệm tranh chân dung tự họa và biết được các bộ phận trên khuôn mặt con người.
- Nắm được nội dung, màu sắc, chất liệu có thể thực hiện bức tranh chân dung tự họa
- Tập trung, ghi nhớ kiến thức của hoạt động.

- Hoạt động nhóm
- Quan sát, thảo luận nhóm, báo cáo kết quả thảo luận của nhóm mình.


- Ghi nhớ
- Lắng nghe, tiếp thu



- Tiếp thu


- Có thể vẽ màu, xé cắt dán bằng giấy màu, vải, đất nặn...

- Tiếp thu




-
 
Gửi ý kiến

http://matcuoi.comAlô, alô ! Quản trị 0978 88 62 82 xin nghe !